9 KỸ NĂNG THIẾT YẾU TRONG ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN MARKETING

• Admin              187 views

Đào tạo nhân viên marketing là một trong những hoạt động rất quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Việc đào tạo sẽ giúp bạn sở hữu một đội ngũ nhân viên giỏi đáp ứng yêu cầu công việc. Hơn thế nữa, marketing là một lĩnh vực vô cùng đa dạng, đòi hỏi kiến thức và kỹ năng chuyên môn cao. Do đó, doanh nghiệp cần tăng cường tổ chức các chương trình đào tạo nhân sự marketing. Cụ thể hơn, bạn cần phải lên kế hoạch chi tiết và phù hợp cho từng vị trí, cấp bậc riêng.

Đào tạo khả năng nghiên cứu khách hàng cho nhân viên marketing

Điều đầu tiên mà những marketer phải nắm được đó chính là nhu cầu của khách hàng và xu hướng của thị trường. Do đó, nhân viên marketing cần có khả năng nghiên cứu, phân tích khách hàng, thị trường. Việc phân tích cần dựa trên những yếu tố như: xu hướng hiện đại, môi trường vĩ mô/vi mô. Hơn nữa, marketer cần quan tâm yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh, khả năng cạnh tranh của sản phẩm, …

Phương thức Đào tạo nhân viên Marketing

>>Xem thêm bài viết:

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING TỪ A ĐẾN Z

Đào tạo kỹ năng phân khúc thị trường cho nhân viên marketing

Doanh nghiệp của bạn có sản phẩm và dịch vụ cụ thể. Nhưng trước một thị trường vô cùng lớn với rất nhiều đối tượng khách hàng đa dạng. Việc sản phẩm đó có đánh trúng vào thị trường tiềm năng, thu lại doanh thu hay không. Thì còn phụ thuộc vào kỹ năng phân khúc thị trường của nhân viên marketing. Do đó, kỹ năng phân khúc thị trường cũng là một kỹ năng rất quan trọng. Nó giúp cho nhân viên nắm được kỹ năng phân khúc thị trường một cách nhanh chóng và chính xác.

Phân tích khả năng cạnh tranh và xác định thị trường mục tiêu

Chẳng có doanh nghiệp nào là không có đối thủ cạnh tranh. Và các hoạt động trong doanh nghiệp chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng bởi những đối thủ của mình. Do vậy, nhân viên marketing cần nắm vững được kỹ năng phân tích khả năng cạnh tranh. Từ đó, xác định được vị trí chính xác của doanh nghiệp mình đang nằm ở đâu trên thị trường hiện nay. Hiểu được lợi thế của mình là gì so với các đối thủ cùng lĩnh vực. Và đâu là những điểm yếu, điểm mạnh của đối thủ để có thể đưa ra những kế hoạch phù hợp.

Đào tạo nhân viên marketing lên kế hoạch chiến lược

Một chiến dịch truyền thông chắc chắn không thể thiếu một chiến lược marketing chất lượng. Và nó được đầu tư tâm huyết của cả đội ngũ marketing. Đây chính là cơ sở để doanh nghiệp có thể hoạch định marketing mix và định hướng kế hoạch marketing chi tiết. Do đó, từ nhân viên đến các cấp quản lý cần trau dồi kỹ năng này một cách bài bản và có hiệu quả.

Đào tạo nhân viên marketing tÌm kiếm và phát triển cái mới

Trong bối cảnh hiện nay, xu hướng thị trường đầy tính cạnh tranh. Các doanh nghiệp thường xuyên phải đưa ra những sản phẩm mới nhất để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Nhưng theo một thống kê thì 70% sản phẩm mới ra mắt của các doanh nghiệp thất bại trong 1-2 năm đầu tiên. Vậy, cần đào tạo nhân viên marketing biết tìm kiếm những sản phẩm mới. Hơn nữa, họ cần đưa ra một quy trình phát triển thích hợp để hạn chế được những rủi ro trong kinh doanh.

>>Xem thêm bài viết:

9 NGUYÊN TẮC VỀ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC KINH DOANH

Kĩ năng xây dựng chiến lược giá

Làm sao để sản phẩm có một giá thành hợp lý giúp doanh nghiệp thu lại lợi nhuận lớn? Hay tổ chức những chương trình khuyến mại hấp dẫn cho khách hàng mà vẫn không tốn nhiều chi phí? Tất cả đều có thể thực hiện được nếu như marketer xây dựng được chiến lược giá trong kế hoạch marketing của mình.

Đào tạo nhân viên marketing xây dựng kế hoạch truyền thông

Bằng các kế hoạch xây dựng kế hoạch truyền thông để nhận diện thương hiệu. Doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận được với đối tượng khách hàng tiềm năng. Để từ đó, họ nhớ đến tên, hình ảnh thương hiệu và có thiện cảm với sản phẩm sau khi được trải nghiệm.
Phát triển một kế hoạch truyền thông tốt là khi đào tạo nhân viên marketing biết hoạch định chiến lược. Và họ áp dụng thành công những công cụ truyền thông phổ biến hiện nay như Facebook, Youtube, TikTok, …

Xây dựng kế hoạch thương hiệu

Trong cách quy trình xây dựng kế hoạch thương hiệu. Bạn cần đặc biệt nhấn mạnh việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Để làm sao khi khách hàng nhắc tới doanh nghiệp là nhắc tới một cái tên gần gũi và khiến họ hài lòng nhất. Vì thế, kỹ năng xây dựng chiến lược thương hiệu cho marketer là vô cùng cần thiết và phải chú trọng.

Đào tạo kỹ năng marketing online cho nhân viên tiếp thị

Để nhanh chóng thích nghi với những thay đổi và yêu cầu của kỷ nguyên số hóa 4.0. Trong cách chương trình đào tạo nhân viên marketing đã có nhiều sự đổi mới đáng kể. Đặc biệt là ứng dụng công nghệ cao, các kênh marketing online khai thác và tiếp cận thị trường.

Hiện nay, một số các kênh marketing phổ biến được áp dụng để tiếp cận hơn với khách hàng. Ví dụ như: facebook, website, mobile, google plus, youtube, …

Đào tạo nhân viên marketing kỹ năng marketing online

Nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và hiệu quả đào tạo nhân viên marketing. EduNow cùng với nền tảng đào tạo trực tuyến của mình. Cung cấp cho doanh nghiệp Việt Nam một giải pháp công nghê tiên tiến nhất hiện nay.

>Xem thêm bài viết:

9 nguyên tắc xây dựng chiến lược kinh doanh

Cẩm Nang Lập Kế Hoạch Kinh Doanh từ A-Z [KÈM BẢN MẪU]

Để được hỗ trợ hệ thống đào tạo Online, doanh nghiệp có thể liên hệ qua:

CÔNG TY CỔ PHẦN ADT QUỐC TẾ

VPGDBT08 – ngõ 180 Thanh Bình – Mộ lao – Hà Đông – Hà Nội

Hotline: 0986 354 152

Website: https://edunow.vn/

Emailedunow@adtgroup.net

Bài viết này có hữu ích với bạn?

Bấm vào đây để đánh giá xếp hạng bài viết!

Average rating 0 / 5. Số lượt xếp hạng 0

Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này

Cám ơn bạn đã đánh giá !

Hãy heo dõi chúng tôi để nhận được nhiều thông tin hữu ích

Facebook Comments
0986354152